วิธีการตัดภาพพื้นหลังขาว ใน Photoshop ขั้นพื้นฐาน

 สวัสดีค่ะแฟนๆ Diva CG ทุกท่านวันนี้ DIVA Jeje รับหน้าที่มาสอนวิธีการตัดภาพพื้นขาวด้วยวิธีการง่ายๆ ไม่ซับซ้อน ไม่กี่คลิกก้ได้ภาพที่ไม่มีพื้นหลังไปใช้ประกอบงานต่างๆ แล้วละค่ะเรามาเริ่มกันเลย



การตัดภาพในโปรแกรม photoshop นั้นมีด้วยกันหลากหลายวิธี ไม่ว่าจะค่อยๆ ตัดที่ละเล็กละน้อยไปจนถึงแต่คลิกเดี๋ยวก็สามารถตัดพื้นหลังส่วนที่เราไม่ต้องการออกได้จนหมด แหมๆ ดีจริงๆเลย แต่ไม่ก็ไม่ได้ง่ายขนาดนั้นเพราะการจะทำแบบนั้นได้ภาพที่เรานำมาจะต้องเป็นภาพง่ายๆ ยกตัวอย่างเช่น ภาพที่มีพื้นหลังสีขาวเกือบทั้งหมดและมีวัตถุที่เราต้องการวางอยู่แบบนี้โปรแกรมจะสามารถตัดให้เราได้โดยที่เราไม่ต้องค่อยๆ มานั่งตัดเองเลย นั้นก็คือต้องเป็นภาพที่มีความซับซ้อนน้อยหน่อย

ด้วยการใช้ฟังชั่น Color Range ที่สามารถเลือกสีที่เราไม่ต้องการในที่นี่นั้นก็คือสีขาว

โปรแกรม photoshop ก็จะให้เรากำหนดพื้นที่สีที่เราต้องการ


ด้วยภาพที่ไม่ค่อยซับซ้อนมีเพียงแค่วัตถุเดียวโปรแกรมจึงสามารถแยกสีที่เราไม่ต้องการออกจากภาพที่เราต้องการจะตัดได้อย่างง่ายดายด้วยการผสมเอาเครื่องมืออื่นๆ ของโปรแกรม Photoshop เข้ามาใช้งานด้วย ไม่เพียงแค่พื้นหลังขาวเท่านั้นวิธีนี้สามารถใช้กับภาพที่มีพื้นหลังสีเดียวยกตัวอย่างเช่น สีเขียว แดง เทา หรือสีอะไรก้ได้

ไปดูวีดีโอสอนกันเลยดีกว่าค่ะ

 

ติดตาม Diva CG ได้ที่  https://www.facebook.com/divacg


0 ความคิดเห็น: